Thursday, May 1, 2014

how to แต่งตาแบบ V Shape ง่ายๆ คุณก็ทำได้




การแต่งตาแต่ละแบบ เหมาะกับลักษณะตาที่แตกต่างกันออกไป โดยส่วนมากแล้วไม่ยากค่ะ ข้อสำคัญคือต้องรู้จักการเบลนสีที่ถูกวิธี หากใครทียังมือใหม่ เพิ่งเริ่ม หัดแต่งหน้า ก็พยายามเกลี่ยสีอายแชโด อย่างเบามือและแต้มทีละน้อยๆไปหามาก เพื่อกันความผิดพลาดทีจะเกิดขึ้นสำหรับ เทคนิคการแต่งหน้า ที่จะอธิบายวันนี้ ก็คือ การแต่งตาแบบ V- Shape แต่งแบบไหนอย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ


 จากในรูปจะเห็นว่าไม่ยากเลย จำง่ายๆ หลักๆ เลยคือ หัวจาง(อ่อน) หางเข้ม (หัวกับหางในที่นี้หมายถึงหัวตากับหางตานะคะ หัวตาคือฝั่งที่ใกล้จมูก ส่วนหางคือฝั่งติดกับขมับนะจ้ะสาวๆ ที่ต้องอธิบายละเอียดขนาดนี้เนื่องจากยังมีบางคนสับสนระหว่างหัวกับหางค่ะ
V Shape eyes

วิธีแต่งตาแบบ V- Shape  ก็คือ 

  • ใช้สีอ่อนหรือสีสว่างทาทั่วเปลือกตาก่อน เน้นหัวตาให้สว่างเข้าไว้ จะใช้สีไหนก็ได้คะในการจับคู่ ยกตัวอย่างเช่น หากชอบสีชมพู ก็ให้ใช้สีชมพูอ่อนทาทั่วเปลือกตา 
  • จากนั้นแต้มสีชมพูเข้มแตะตรงหางตา ไม่ควรเกินปลายหางคิ้ว แล้วค่อยๆ เบลนสีโดยเกลี่ยเข้ามาทางหัวตาช้าๆ พยายามไม่ให้เห็นเป็นเส้น ค่อยๆ เกลี่ยจากชิดขอบตาขึ้นไปเรื่อยๆ จนสีเข้มดูฟุ้งๆ เป็นลักษณะตัว V โดยก้นตัววีจะหันออกไปทางขมับเรา ง่ายๆ คือลักษณะเหมือนตัววีนอนตะแคงนั่นเองค่ะ  
  • หากหางตาสีไม่เข้มพอ สามาถแตะสีดำผสมเข้าไปอีก หรืออาจใช้โทนสีใกล้เคียงกันได้ค่ะ ปกติสีที่มาในพาเลทแต่งตาเค้าจะกำหนดมาให้และไล่สีให้เรียบร้อยจากอ่อน กลาง เข้ม


หลักการจับคู่สีก็อย่างที่กล่าวไป คือ หัวตาใช้สีอ่อนทาบางๆ หางตาใช้สีเข้มเพื่อที่เราจะได้เห็นความแตกต่างระหว่างสองสีนั่นเอง หลักการนี้ใช้ได้กับทุกสีนะคะ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าใครชอบม่วงก็ใช้ม่วงอ่อนหัวตา หางตาก็ทาม่วงเข้ม  เขียวอ่อน-เขียวเข้ม ฟ้าอ่อน-น้ำเงินเข้ม เป็นต้น

tips: จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีหลักตายตัวว่าจะต้องใช้โทนสีเดียวกันมาตัดกันค่ะ อาจใช้สีดำในการตัดสีได้กับทุกสี เช่น ชมพู-ดำ  เขียว-ดำ หรือแม้แต่สีที่คนละโทนก็นำมาทาตัดกันได้ค่ะ แค่จำไว้ว่าหัวตาต้องอ่อนเข้าไว้ และหางตาต้องเข้มกว่า พยามเกลี่ยจุดตรงกลางระหว่างสองสีให้สม่ำเสมอกัน ง่ายๆ แค่นั้นเองคะ

หวังว่า เทคนิคการแต่งตา ที่อธิบายไปคงทำให้สาวๆ ที่เริ่มหัดแต่งตาจะได้ความรู้มากขึ้นนะคะ ส่วนจะแต่งตาอย่างไรให้สวย ก็ต้องอยู่ที่ความชำนาญของแต่ละคนที่จะฝึกฝนล่ะค่ะ ใครจะชอบสีไหนก็ต้องลองเล่นดูค่ะ ขอแนะนำว่าลองเอาสีผสมกันให้ออกมาเป็นสีใหม่ก็สวยไปอีกแบบค่ะ อย่างที่บอกการแต่งหน้าไม่มีหลักตายตัวค่ะ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ต้องลองเล่น ลองหัดผสมสี โดยแค่จำเฉพาะเรื่องพื้นฐานและการเบลนสีก็พอ ซึ่งก็ไม่ยากเกินความสามารถสาวๆ ที่ชอบการแต่งหน้าอยู่แล้ว อย่างไรก็ขอให้สนุกกับการแต่งตาที่เราแนะนำไปนะคะ พบกันใหม่คราวหน้ากับ การแต่งตาแบบสโมกกี้



Share


No comments:

Post a Comment

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่