Tuesday, April 29, 2014

กินอะไรผิวสวย หน้าใส แถมสุขภาพดี


สุขภาพผิวของคนเรานั้น จะสวยผุดผ่องหรือหมองคล้ำแก่กว่าวัยขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อมหลายประการไม่ได้ขึ้นอยู่กับการใช้ครีมบำรุงเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีปัจจัยอื่นๆ เช่น  สภาพแวดล้อม แสงแดด วัย ความเครียด การนอนหลับพักผ่อน การออกกำลังกาย และอาหารที่รับประทานในแต่ละวัน ที่ต้องดูแลและควบคู่กันไป ในที่นี้เราจะพูดถึงอาหารที่นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังส่งผลถึงสุขภาพผิวที่ดีอีกด้วย อาหารสุขภาพผิวก็มีดังต่อไปนี้
  •        น้ำ แน่นอนว่าน้ำเป็นอาหารผิวที่มีความสำคัญต่อผิวอย่างมาก  แม้แต่เครื่องสำอางต่างๆในปัจจุบันนี้ยังต้องเน้นในเรื่องของการเติมน้ำให้กับผิว ดังนั้น การดื่มน้ำอย่างเพียงพอและถูกวิธีในแต่ละวันช่วยให้ผิวพรรณสดใส ชุ่มชื้น ไม่เหี่ยวแห้ง หยาบกระด้างชะลอริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี
  • .      ผัก ผลไม้ สีสันต่างๆ เช่น เขียว แดง เหลือง ส้ม ม่วง ขาว  พืชผักและผลไม้สีสันต่างๆ เหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามิน นานาชนิดที่ร่างกายต้องการ มีทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ และคอลาเจน ซึ่งนอกจากจะบำรุงร่างกายแล้วยังส่งผลต่อผิวพรรณเราให้สวยงามอีกด้วย ตัวอย่างผักผลไม่สีสันต่างๆ ก็มีมากมายตามท้องตลาดและหาซื้อได้ง่าย อาทิ แอปเปิล มะเขือเทศ พริกหวาน บล็อกโคลี่ แครอท ผักสีเขียวต่างๆ เป็นต้น
  •        ถั่วเมล็ดแห้งต่างๆหรืออาหารที่มีส่วนผสมของถั่ว เช่น นมถั่วเหลือง มีวิตามินบี 6 และยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส นอกจากนี้ควรทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว หรือธัญพืชต่างๆ ทานเนื้อปลา บ่อยๆเนื่องจากมีไขมันโอเมกา-3 ช่วยฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง
stockimages 
นอกจากอาหารที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว สาวๆ ที่อยากมีสุขภาพผิวดี ควรล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนนอนเพื่อลดการอุดตันหลังการแต่งหน้า รวมทั้งบำรุงผิวด้วยครีมทาผิวที่ให้ความชุ่มชื้นอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและไม่ควรนอนดึกมากเกินไป และควรหมั่นออกกำลังกายให้ได้อาทิตย์ละครั้งก็ยังดี ที่สำคัญไม่ควรเครียดและทำจิตใจให้ผ่องใสอยู่เสมอเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้นอกจากจะช่วยให้สาวๆ มีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังช่วยให้ผิวสวยเปล่งปลั่งอีกด้วย



photo By Supertrooper
Share

No comments:

Post a Comment

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่