Monday, March 24, 2014

ความรู้เรื่องสุขภาพ เคล็ดลับ กินอย่างไรไม่ให้อ้วน


ความรู้เรื่องสุขภาพวันนี้ จะมาพูดถึงพฤติกรรมการกินของคุณค่ะ ทุกคนก็อยากที่จะมีหุ่นเพรียวบางสมส่วนกันแทบทั้งนั้น ซึ่งแต่ละคนจะมีเคล็ดลับหุ่นสวย และการดูแลรูปร่างแตกต่างกันออกไป ส่วนหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยที่ต้องคำนึงนอกจากการออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วนแล้ว การกินก็เป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ที่มีผลต่อน้ำหนักของคุณสาวๆ เช่นกัน วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับง่ายๆ กินอย่างไรไม่ให้อ้วน และกินอย่างไรให้สุขภาพดี มาฝากกันค่ะ

  •   หมั่นทานผักผลไม้ และดื่มน้ำเปล่า แทนการทานขนมหวานหลังอาหาร สาวๆ บางคนติดการกินของหวานหลังทานข้าว ไม่ว่าจะเป็นขนมหวาน  รวมไปถึงน้ำอัดลม และน้ำหวานต่างๆ ซึ่งการควบคุมน้ำหนักที่ดีจำเป็นที่จะต้องงดของเหล่านี้ โดยเฉพาะมื้อเย็นควรหันมาทานพวกผักผลไม้ และดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น  อย่าลืมว่าของหวานใดๆ มักมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลัก นอกจากจะทำให้อ้วนแล้วผิวพรรณยังเหี่ยวไวอีกด้วยนะคะ
  • หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ติดมัน ของมัน ของทอด ทั้งหลาย สาวๆ ที่ชอบทานหมูกระทะหลังเลิกงานเป็นประจำโดยเฉพาะหมูสามชั้นติดมัน อาจจะเป็นของโปรดสำหรับใครหลายๆ คน แต่ถ้าคุณอยากมีหุ่นที่สวย มีรูปร่างที่สมส่วน ต้องเปลี่ยนหรือหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้มาเป็นอาหารที่ย่อยง่าย เช่น เนื้อปลา เนื่องจากปลาเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ มีสารอาหารและมีประโยชน์ร่างกาย เพราะ มีโปรตีนสูง โดยเฉพาะปลาทะเลที่มีกรดไขมัน โอเมก้า 3 ที่ช่วยในเรื่องการป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ
  •  ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว  สาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ขอแนะนำให้ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว เนื่องจากในข้าวกล้องมีสารเส้นใยสูง ทำให้เราอิ่มเร็วอิ่มนานกว่าการทานข้าวขาว  ช่วยป้องกันโรคท้องผูก  ควบคุมและป้องกันไขมันในเลือดสูง
  •  งดหรือเลี่ยงเลี่ยงอาหารเค็มจัด  สาวๆ จำไว้ว่า อาหารที่ หวาน มัน และเค็ม ก่อให้เกิดโรคมากมาย โดยเฉพาะอาหารที่มีรสเค็มจัด ยิ่งสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนไม่ควรกินเค็มมาก เนื่องจากเกลือเป็นสาเหตุให้เกิดอาการบวมน้ำ และยังมีผลต่อการทำงานของไตอีกด้วย
  •   งดขนมขบเคี้ยว  สาวๆ หลายคนมักติดขนมขบเคี้ยวและมีติดไว้ตามโต๊ะทำงาน ในตู้เย็น หรือมักนั่งทำงานไปกินขนมจุบจิบไป เป็นการเพิ่มความอ้วนให้ตัวเองมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว  หากสาวๆ อยากลดน้ำหนักให้ได้ผลก็ควรที่จะลดของเหล่านี้ และปรับเปลี่ยนนิสัยมาทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แทน                                                            
                เคล็ดลับง่ายๆ ที่กล่าวมาไม่กี่ข้อนี้  หากคุณสาวๆ ทำตามอย่างเคร่งครัด โดยแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินให้ถูกต้อง และเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเชื่อแน่ว่าจะช่วยให้สาวๆ ลดความอ้วน และรักษามีรูปร่างให้สวยเพรียวได้อย่างไม่ยาก ที่สำคัญอย่าลืมกว่าการมีหุ่นสวยนอกจากการกินอาหารอย่างถูกหลักแล้วต้องควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ พบกับความรู้เรื่องสุขภาพในคราวหน้าค่ะ

>>>>>ดื่มน้ำเพื่อผิวสวย 

No comments:

Post a Comment

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่