Friday, March 28, 2014

สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง เทคนิคความงามง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

เทคนิคความงามวันนี้ เราจะพูดถึงประโยชน์ของน้ำผึ้งค่ะ ว่ากันว่าน้ำผึ้งเป็นยาอายุวัฒนะ เนื่องจากมีสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการปรับสมดุลในร่างกายให้คงที่ และยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ต้านทานโรคต่างๆได้ดีอีกด้วย และเนื่องจากน้ำผึ้งมีสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ และสามารถกักเก็บความชื้นไว้ได้ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นอ่อนนุ่มจึงเหมาะในการใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นต่าง ๆ รวมทั้งการนำน้ำผึ้งมาเป็นส่วนประกอบสูตรพอกหน้าเพื่อแก้ปัญหาผิวพรรณ และช่วยบำรุงผิวหน้าให้สดใส เนียนนุ่ม ชะลอผิวให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ
สำหรับสูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งนั้นก็มีมากมาย แต่ละสูตรก็เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาผิวที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะมาแนะนำสูตรพอกหน้าจากน้ำผึ้งในแต่ละแบบกันค่ะ
  •       สูตรพอกหน้าสำหรับผิวแห้งแตกเป็นขุย  ใช้ไข่แดง 1 ฟองผสมกับน้ำผึ้งประมาณ  1-2 ช้อนโต๊ะผสมให้เข้ากัน จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดและพอกด้วยส่วนผสมที่เตรียมไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งเนียนนุ่มไม่เป็นขุย
  •       สูตรพอกหน้าสำหรับผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น ให้ใช้น้ำผึ้งผสมกล้วยหอมสุกบด พอกหน้าทิ้งไว้ ประมาณ 20 นาที เมื่อล้างออกจะเห็นความแตกต่างทันทีคือผิวที่นุ่มชุ่มชื้นขึ้น สามารถทำบ่อยได้ตามต้องการหรืออาทิตย์ละครั้ง
  •       สูตรพอกหน้าให้ขาวใสลดรอยหมองคล้ำและจุดด่างดำ  นำน้ำผึ้งประมาณ 2 ช้อนโต๊ะผสมกับมะขามเปียก และโยเกิร์ตคนให้เข้ากัน พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นใช้มือนวดหน้าผสมน้ำเล็กน้อยก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ขอคอนเฟิมว่าขาวใสแน่นอนหากทำอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากในมะขามมี AHA จากธรรมชาติ มีสรรพคุณช่วยให้ผิวกระจ่างใส แต่ก็ไม่ควรพอกและขัดบ่อยเกินไปอาจจะพอกประมาณ อาทิตย์ละครั้ง สูตรนี้สามารถใช้กับผิวกายได้ด้วย โดยอาจเพิ่มเกลือหรือน้ำตาลผสมเข้าไปด้วยเป็นการสครับผิวอีกทางหนึ่ง
  •       สูตรพอกหน้าเพื่อผิวเนียบเรียบกระชับ  ใช้น้ำผึ้งผสมกับแอปเปิล โดยนำแอปเปิลมาปั่นให้ละเอียดแล้วเติมน้ำผึ้งและนมสดลงไป จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ใช้พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ช่วยให้ผิวพรรณเนียนเรียบน่าสัมผัส
  •       สูตรพอกหน้าเพื่อผิวขาวเนียนเต่งตึงและไร้ความมัน  ใช้น้ำผึ้งผสมมะนาวพอกหน้าทั้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและตามด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง สูตรนี้เหมาะสำหรับสาวผิวผสมและผิวมัน ช่วยให้ผิวหน้าสดใสและเต่งตึงไม่มัน
                   นอกจากสูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว น้ำผึ้งเพียงอย่างเดียวก็สามารถนำมาพอกหน้าได้ เนื่องจากน้ำผึ้งอุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิดและมีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และสามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ นอกจากนี้แล้วน้ำผึ้งยังมีประโยชน์ในแง่การ แก้ปากแห้งให้นุ่มน่าสัมผัส ด้วยสครับน้ำผึ้งผสมน้ำตาล ได้อีกด้วยเมื่อเห็นประโยชน์ของน้ำผึ้งต่อผิวพรรณและความงามขนาดนี้แล้ว สาวๆ อย่ารอช้ารีบหาน้ำผึ้งมาติดบ้านไว้ด่วน นึกอยากสวยด้วยน้ำผึ้งขึ้นมาเมื่อไหร่จะได้คว้ามาพอกหน้าได้ทันทีเลยจ้า พบกันใหม่ในเทคนิคความงามคราวหน้าค่ะ

No comments:

Post a Comment

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่