Thursday, April 10, 2014

แก้ปากแห้งให้นุ่มน่าสัมผัส ด้วยสครับน้ำผึ้งผสมน้ำตาล

เทคนิคความงามวันนี้ เคยไหมคะสาวๆ ที่ต้องเจอกับภาวะปากแห้ง ลอก แตกเป็นขุย ยิ่งใครที่ไม่ชอบดื่มน้ำแล้วยิ่งไปกันใหญ่ ทาลิปสติกไม่สวย ไม่เนียน เอาซะเลย ทำให้การแต่งหน้าออกมาแล้วสาวๆ หลายคนไม่ค่อยแฮปปี้กันสักเท่าไหร่ อีกทั้งยังทำให้ผู้พบเห็นไม่ประทับใจเวลาเมื่อได้เห็นรอยยิ้มอันแห้งผากแถมแตกระแหงไม่สดใสเข้าไปอีก นับเป็นการบ่งบอกตัวตนคุณสาวๆ ได้อย่างดีว่าคุณเป็นคนไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่ตัวเองอย่างที่ควรอีกด้วยแต่ปัญหานี้มีทางออก การสครับริมฝีปากด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำตาล คือทางออกของสาวๆ ปากแห้งทั้งหลายค่ะ ส่วนวิธีการก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก ดังนี้

  • หลังล้างหน้าแปรงฟันแล้ว บีบน้ำผึ้งในปริมาณ 1 ช้อนชาลงในภาชนะเช่น ถ้วยเล็กๆ จากนั้นเทน้ำตาล(ใช้แบบเม็ดเล็กๆ จะเหมาะกว่าเม็ดใหญ่ เพื่อลดการระคายเคือง หรืออาจเกลือกรณีไม่มีน้ำตาล) ลงไปผสมเล็กน้อย คนให้เข้ากัน 
  •  นำส่วนผสมที่ได้แต้มลงไปบนริมฝีปาก แล้วใช้นิ้วคลึงและนวดเบาๆ วนให้ทั่วทั้งริมฝีปากประมาณ 1-2 นาทีหรือรู้สึกว่าริมฝีปากเริ่มนุ่มขึ้น 
  • จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดซับให้แห้ง
  •  ตามด้วยการทาลิปบาร์มเพื่อบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นเป็นขั้นตอนสุดท้าย 
        “การสครับริมฝีปากด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำตาล” สามารถทำได้บ่อยตามที่ต้องการ หรือหากรู้สึกว่าริมฝีปากแห้งขึ้นมาเมื่อไหร่ก็สามารถทำได้เลย โดยบางคนอาจจะเพิ่มส่วนผสมเข้าไปเล็กน้อยเช่น อาจหยดเบบี้ออย หรือน้ำมันมะพร้าวลงไปผสม 2-3 หยด ก็จะยิ่งช่วยให้ริมฝีปากนุ่มชุมชื่นไม่แตกแห้งอีกต่อไปและยังช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น
        นอกจากนี้แล้วควรควบคู่ไปกับการดื่มน้ำในปริมาณที่พอเหมาะในแต่ละวันด้วยนะคะ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคความงามที่นำมาฝากกันค่ะ

Picture by marin: http://www.freedigitalphotos.net



No comments:

Post a Comment

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่