Sunday, April 20, 2014

น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยความงามสารพัดประโยชน์ คุณมีติดบ้านไว้รึยัง

เมื่อพูดถึงน้ำมันมะพร้าว (แบบสกัดเย็น) นับว่ามีประโยชน์ในเรื่องของความสวยความงามตั้งแต่ปลายผมจรดปลายเท้า เป็นผู้ช่วยสารพัดประโยชน์ในด้านความงามที่สาวๆ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งในการซื้อหาติดบ้านไว้  ยิ่งนับวันสาวๆ ที่รักความสวยความงามไม่พลาดที่จะให้ความสนใจและนิยมในการนำน้ำมันมะพร้าวมาเป็นตัวช่วยความงามกันมากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนคงสงสัยว่าน้ำมันมะพร้าวมีดีอะไรทำไมถึงช่วยเรื่องความงาม คำตอบก็คือ
  • ช่วยบำรุงผิวหน้าและผิวกายให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นอ่อนเยาว์อยู่เสมอ สาวๆ หลายคนนิยมนำน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็นมาบำรุงผิวหน้า เนื่องจากมีสารให้ความชุ่มชื่นตามธรรมชาติ จึงมีสรรพคุณรักษาความชุ่มชื้นของผิวไม่ให้แตกแห้งกร้านเป็นขุยและช่วยให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัสอ่อนเยาว์ไม่แก่ก่อนวัย ใช้แทนครีมบำรุงผิวในเวลากลางคืนได้ด้วย วิธีใช้ก็ไม่ยากแค่ใช้น้ำมันมะพร้าว 1-2 หยดลูบไล้ให้ทั่วผิวหน้าหลังทาครีมบำรุงตามปกติ หรืออาจจะทาเฉพาะน้ำมันมะพร้าวอย่างเดียวก่อนนอนก็ได้ หากทำบ่อยๆ จะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด รอยสิวดูจางลง ผิวเนียนเรียบขึ้น สามารถใช้นำมันมะพร้าวทาผิวหลังการออกแดดหนักๆ เพื่อบรรเทาอาการแสบร้อยจากผิวไหม้แดด นอกจากนี้ยังใช้นำไปเป็นส่วนผสมการทำสครับริมฝีปากได้อีกด้วย
  • บำรุงผมให้นุ่มเป็นประกายเงางามและมีน้ำหนัก ครีมหมักผมยี่ห้อแพงๆ ใช่ว่าจะดีเสมอไปเพราะผสมสารเคมีที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ แต่น้ำมันมะพร้าวถือได้ว่าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติล้วนๆ สามารถใช้หมักผมก่อนสระประมาณ 15-30 นาที จะช่วยให้ผมนุ่มลื่นและมีน้ำหนักเป็นประกายเงางาม ช่วยบำรุงศีรษะลดการเกิดของรังแคได้เป็นอย่างดี หากใช้บ่อยๆ จะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับฟื้นบำรุงผมแห้งเสียแตกปลายให้กลับมานุ่มลื่นมีน้ำหนัก ผมจะมีสุขภาพดีขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังช่วยให้ผมเกิดใหม่ดกดำและลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้เป็นอย่างดี
  • ล้างเครื่องสำอางได้เกลี้ยงสะอาดไม่เหลือคราบ  ยิ่งสาวๆที่ชอบแต่งหน้าจัดเต็ม วันไหนที่แต่งตา สโมกกี้หนักๆ เหมาะมากที่จะใช้น้ำมันมะพร้าวลบเครื่องสำอางบนใบหน้า Makeup remover ที่ว่าแพงๆ ดีๆ ยังต้องชิดซ้ายเมื่อเจอน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น วิธีใช้ก็ไม่ยากแค่หยดลงบนสำลีให้ชุ่มแล้วเช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าให้เกลี้ยง แต่ถ้าจะให้ได้ผลดีควรเทบนฝ่ามือแล้วลูบไล้ลงไปบนใบหน้าเปลือกตาเพื่อบำรุงเสียก่อนสัก 2-3 นาทีนวดจนเครื่องสำอางคละลายบนใบหน้า จากนั้นนำสำลีแผ่นชุบน้ำแล้วบิดหมาดๆ เช็คเครื่องสำอางออกและทำซ้ำจนกว่าสำลีจะสะอาดหลายรอบๆ คุณจะเห็นความแตกต่างทันทีคือ สามารถเช็ดเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจดไม่เหลือคราบ แทบต้องโละรีมูฟเวอร์แพงๆ เลยทีเดียว
ที่กล่าวมานี้แค่บางส่วนของประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวเท่านั้น น้ำมะพร้าวยังสามารถใช้เป็น น้ำยาบ้วนปากเพื่อกำจัดแบคทีเรียในช่องปากหรือที่  เรียกว่า Oil Pulling  ใช้บำรุงเล็บมือ-เท้าให้แข็งแรง รวมไปถึงหนุ่มๆ ข้างกายของสาวๆ สามารถใช้นำมันมะพร้าวทาก่อนโกนหนวด เพื่อช่วยลดการระคายเคืองจากคมมีดช่วยให้ผิวหนังไม่แสบและเนียนนุ่มน่าสัมผัสได้ด้วย  สมัยนี้การหาซื้อน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นถือว่าสะดวกสบายและมีให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย จึงไม่ใช่เรื่องยากในการจะมีไว้ติดบ้านสักขวด ราคาก็ไม่แพงแถมสารพัดประโยชน์ขนาดนี้สาวๆ อย่าพลาดเด็ดขาดค่ะ 
Share

1 comment:

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่