Sunday, April 13, 2014

เทคนิคการแต่งหน้าแบบธรรมชาติใสๆ กระชากใจหนุ่ม


             เทคนิคความงามวันนี้ จะมาพูดถึง เทคนิคการแต่งหน้าลุคธรรมชาติ ใสๆ กันค่ะ เคยไหมคะสาวๆ แต่งหน้าทีไรมักติดนิสัย แต่งหน้าเข้มแบบจัดเต็ม วันไหนแต่งหน้าเบาๆ กลับรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจไม่ค่อยชินต้องคอยเติมนั่นนิด นู่นหน่อย สุดท้ายต้องจบลงด้วยใบหน้าเข้มๆ จนบางครั้งหนุ่มข้างกายบ่นกระปอดกระแปดทุกครั้งที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน การแต่งหน้าใสๆ บ้างกลับช่วยให้เราดูสวยใสและอ่อนกว่าวัยกว่าการแต่งหน้าเข้มๆ อีก การแต่งหน้าลุคธรรมชาติไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ เคล็ดลับคือ การเน้นโชว์ผิวธรรมชาติของเราให้มากที่สุด ขั้นตอนมีดังนี้
  •  เปลี่ยนจากรองพื้นหนักๆ มาเป็นการเลือกทาเฉพาะเบสใส  หรือบีบีเนื้อบางเบา บางครั้งการแต่งหน้าเพื่อวันเบาๆ ให้ลุคธรรมชาติไม่จำเป็นต้องลงรองพื้นทุกครั้ง อาจเปลี่ยนมาใช้แค่เบสหรือบีบีในปริมาณที่เล็กน้อย เพื่อปรับสภาพใบหน้าให้ดูผ่องใสเป็นธรรมชาติ
  • ใช้แป้งฝุ่นเนื้อโปร่งแสง แทนการทาแป้งผสมรองพื้นหนาๆ บางครั้งแป้งฝุ่นที่มีสี หรือแป้งตลับผสมรองพื้นจะยิ่งเพิ่มความหนาให้กับใบหน้ามากกว่าเดิม
    ตัวอย่างการเขียนคิ้วตรง
  • เขียนคิ้วให้ดูหนาและตรง การเขียนคิ้วเส้นเล็กและโก่งมากจนเกินไปจะยิ่งทำให้เราดูมีอายุและแก่กว่าวัย เทคนิคง่ายๆ คือเขียนตามรูปคิ้วเดิมพยายามอย่าลากดินสอให้เชิดขึ้นมากเกินไป
  • ทาตาด้วยอายแชโดสีสว่างหรือสีอ่อนๆ โดยอาจลงอายไพรเมอร์แล้วตามด้วยอายแชโดเนื้อครีมหรือเนื้อฝุ่นที่มีชิมเมอร์ผสมนิดๆ ทาให้ทั่วเปลือกตาบางๆ การแต่งตาด้วยชิมเมอร์นิดๆ จะช่วยให้ดวงตาดูสดใสอ่อนกว่าวัยลงได้ เทคนิคคือ งดคัดเบ้าตาหนักๆ
  • ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าแบบใส แทนการใช้มาสคาราสีเข้มเหมือนที่ผ่านมาไม่จำเป็นต้องใช้แบบกันน้ำ และงดขนตาปลอมสำหรับลุคนี้
  • ปัดแก้มด้วยบรัชออนสีอ่อนๆ เนื้อครีมหรือฝุ่น หรืออาจมีชิมเมอร์ผสมเล็กน้อย เวลาใบหน้าตกกระทบแสงแดดจะทำให้ดูหน้าผ่องใสดูอ่อนกว่าวัย(ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีรูขุมขนกว้าง)
  • ทาลิปกลอสหรือลิปสติกสีอ่อน เช่น ชมพู สีพีช หรืออาจะใช้ทิ้นสีเข้มทาบริเวณปากด้านในตามด้วย  ลิปกลอสสีอ่อนทาทับอีกรอบแบบสาวอั้ม พัชราภา จะให้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่าการทาลีปสติกสีเข้มทั่วทั้งริมฝีปาก
         ขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้สาวๆ ได้ไอเดียและเทคนิคการแต่งหน้าให้ดูอ่อนเยาว์และได้       ลุคธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าได้พักผ่อนและลดการอุดตันจากเครื่องสำอางหนาๆ อีกด้วย

>>>

No comments:

Post a Comment

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่