Tuesday, April 8, 2014

ทะเลาะกัน แฟนไม่ง้อ ทำอย่างไรดี

เคยกันไหมคะสาวๆ ทะเลาะกับแฟนทีไรงอนจนเหนื่อย แต่คุณแฟนไม่ง้อเลย ยิ่งทำให้เราโกรธโมโหงอนซ้ำงอนซ้อนมากขึ้นไปอีก แต่ผู้ชายบางคนก็มีบ้างที่จะลุกขึ้นมาง้อแฟนหากรู้ตัวว่าทำผิด แต่กับหนุ่มบางคนแล้ว บางครั้งแฟนงอนจนเลิกงอนพ่อเจ้าประคุณก็ยังไม่รู้เรื่องเลยค่ะ แล้วเราจะทำอย่างไรกันเล่าคะ ว่าหากมีเรื่องทะเลาะกันแล้วอยากให้หนุ่มๆ ของคุณหันมาง้อบ้างอะไรบ้าง เรามีเทคนิคดีๆ มาฝากกันค่ะ 

  • ลองคิดดูว่ามีเหตุมีผลสมควรให้เค้ามาง้อรึป่าว สาวๆ มักจะงอนโดยที่ผู้ชายไม่รู้สาเหตุ บางครั้งงอนบ่อยๆ มากเกินไปหรือเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เก็บเอามางอนให้ปวดหัวกันทั้งสองฝ่าย ยิ่งเจอแฟนที่เป็นคนไม่ชอบง้อด้วยแล้ว เราต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการงอนของเราใหม่โดยด่วนค่ะ นอกจากคุณจะงอนจนเหนื่อยเปล่าแล้วยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลงไปอีกด้วย เอาเป็นว่างอนแต่พอดี มีเหตุมีผลที่จะงอนดีกว่า
  • หันหน้าเข้าหากันดีกว่านิ่งเงียบ สาวๆ บางครั้งเวลาโกรธมักเงียบไม่พูดไม่จา  ทำเหมือนฝ่ายชายเป็นธาตุอากาศรอให้แฟนง้อ บางครั้งก็ไม่ถือว่าน่ารำคาญแต่หากทำบ่อยๆ และนานข้ามวันข้ามคืนแล้วละก้อ บอกเลยนะคะว่ายิ่งแย่ ทางที่ดีควรตั้งกฎกับตัวเองว่าควรงอนไม่เกินกี่วันก็ว่ากันไป อย่าลืมว่าการหันหน้าเข้าหากันบอกความต้องการหรือความรู้สึกเค้าไปตรงๆ ย่อมดีกว่าปล่อยให้หนุ่มๆ ของเราเดาเอาเองนะคะ แพราะหนุ่มบางคนไม่เก็ทค่ะ
  • ไม่พูดประชดประชันหรือแดกดันอีกฝ่าย สาวบางคนเวลาโกรธหรืองอนแฟนมักพูดจาประชดประชันเพื่อความสะใจ หรือไม่ก็ขุดเอาเรื่องราวเก่าๆ ที่ผ่านไปแล้วขึ้นมาพูดถึง การทำแบบนี้นอกจากจะไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้วกลับแย่ลงเรื่อยๆ อีกด้วย เนื่องจากเป็นการบั่นทอนความรู้สึกกันโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง ยิ่งจะให้แฟนง้อเราด้วยแล้วคงยากหากเราเผลอพูดอะไรแย่ๆ ออกไปให้เค้าโมโหก่อน
  • ทำตัวเป็นคนมีเหตุผล มองโลกในแง่ดี  หากเราฝึกบ่อยๆ อาการคิดเล็กคิดน้อยจะหมดไป ความสัมพันธ์ระหว่างกันก็ยิ่งแนบแน่นขึ้นไปอีก กลับกันหากเราเอาแต่คิดมาก หวาดระแวง และคิดแต่เรื่องร้ายๆ จะยิ่งทำให้สถานการณ์และความสัมพันธ์เลวร้ายลงไปอีก ทำให้ไม่มีความสุขทั้งสองฝ่าย

สรุปแล้ว การงอนควรมีลิมิท ไม่ใช่ว่าแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็เก็บมาคิดและหาเรื่องกันให้ปวดหัว เคยสั่งเกตุไหมคะ เวลาเรางอนบางครั้งเรายังเหนื่อยเลยแถมไม่สนุกไม่มีความสุขเอาซะเลย แล้วความรู้สึกของหนุ่มๆ ละคะจะน่าเบื่อขนาดไหนที่ต้องมาคอยงอนง้ออารมณ์บูดของสาวๆ บ่อยๆ  ฉะนั้น การอยากให้หนุ่มๆของคุณเอาใจใส่และดูแลความรู้สึกของเราอย่างสม่ำเสมอ เราควรหัดเป็นคนมองโลกในแง่ดี ลด ละ เลิก การงอนบ่อยๆหรือเล็กๆ น้อยๆ ลงบ้าง เรื่องบางเรื่องที่ปล่อยผ่านได้ก็ปล่อยไป หากเราคิดว่ายังรักแฟนของคุณอยู่ คิดถึงข้อดีของเขาให้มากๆ แค่นี้ก็จะช่วยให้เรารักษาความสัมพันธ์อันดีไปตลอดรอดฝั่งแล้วละค่ะ  

picture by imagerymajestic,stockimages

               




No comments:

Post a Comment

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่