Saturday, April 5, 2014

ทาลิปสติกสีแดงอย่างไรให้สวย


ไม่ว่าจะยุคไหนๆ ลิปสติกสีแดงไม่เคยจะตกยุคและยังคงเป็นสีสากลที่ได้รับความนิยมคงความคลาสสิคอยู่เสมอ แต่ก็มีสาวๆ หลายคนไม่กล้าที่จะทาลิปสติกสีนี้ เพราะกลัวว่าทาแล้วจะไม่สวยกลายเป็นสีต้องห้ามไปเลยทีเดียว  เคล็ดลับง่ายๆ ของการทาลิปสติกสีแดงให้สวย คือ การเลือกสีลิปสติกให้เหมาะสมสำหรับโทนสีผิวของแต่ละคน  รวมทั้งไม่ไปลงน้ำหนักกับเครื่องสำอางบนใบหน้าส่วนอื่นๆ มากเกินไปนั่นเอง เทคนิคความงามวันนี้ขอเสนอ

เทคนิคของการทาลิปสติกสีแดง มีดังนี้

  •    ความลับอยู่บนส่วนที่เหลือบนใบหน้านั่นเอง  การทาลิปสติกสีแดงให้สวย ไม่ควรเน้นน้ำหนักเมคอัพส่วนอื่นๆ บนใบหน้าเข้มมากเกินไป แต่ควรเน้นแก้มและตาด้วยสีอ่อนๆ แทน 
  •  เขียนขอบปากก่อนทุกครั้ง  การทาลิปสติกสีแดงมีโอกาสที่จะเลอะสูงมาก  ดังนั้น ควรลงด้วยลิปลายเนอร์หรือดินสอเขียนขอบปากก่อนทุกครั้ง
  •   เลือกเฉดสีให้เหมาะสม  มีสาวๆ หลายคนผิดพลาดด้วยการเลือกเฉดสีที่ไม่เหมาะกับโทนผิวตัวเอง วิธีที่ดีที่สุดคือต้องลองกับตัวเองในแต่ละเฉดสีว่าเหมาะกับสีแบบใดที่เข้ากับใบหน้าเรามากที่สุด
  •  ไม่ควรให้สีเล็บมาแย่งความเด่นไป และไม่จำเป็นต้องแมททุกอย่างเป็นสีแดงหมด เช่น ทาเล็บสีแดง เพื่อให้เข้ากับสีสีลิปติกสีแดง ควรทาเล็บมือด้วยสีอ่อนๆ จะเหมาะกว่า  หรือถ้าจะทาเล็บสีแดงก็ควรดูว่าสีลิปสติกเหมาะหรือเข้ากันหรือไม่
  •   ใช้หลักการผสมสีใหม่ๆ  ส่วนมาก makeup artist ทั้งหลายมักจะมีลิปสติกอย่างละเฉดสีและผสมสีขึ้นใหม่ตามต้องการ  ดังนั้น หากสาวๆ มีลิปสติกสีแดงหลายแท่งหลายเฉดสี บางแท่งสีอาจจะอ่อนเกินไป หรือบางแท่งสีเข้มเกินไป อย่าเพิ่งโยนทิ้งลงถังขยะนะคะ สามารถนำสีแดงเหล่านั้นมาผสมกับ  สีลิปสติกอื่นๆที่คุณมี  เพื่อผสมให้เกิดเป็นสีแดงเฉดใหม่ๆ และลองทากับริมฝีปากดูว่าเฉดไหนเหมาะกับโทนผิวของคุณ
  •            เลือกเฉดสีอ่อนหากคุณเริ่มมีอายุมากขึ้น ริมฝีปากของเราจะบางลงเมื่อเรามีอายุมากขึ้น การทาลิปสติกสีเข้มๆ จะยิ่งไปเน้นริมฝีปากมากขึ้นไปอีกควรหลีกเลี่ยงสีแดงเข้มๆ   เพื่อให้ริมฝีปากไม่ดูมีอายุเกินไปโดยเลือกสีแดงดอกกุหลาบ หรือเฉดสีแดงธรรมชาติ และหันไปเน้นส่วนอื่นๆ เช่น การแต่งแต้มดวงตาแทน
เทคนิคการทาลิปสติกสีแดงอย่างไรให้สวย ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ สาวๆ สามารถนำไปทดลองใช้กันได้เลยนะคะ การทดลองด้วยตัวเอง ด้วยการหมั่นผสมเฉดสีใหม่ๆ เพื่อให้เข้ากับโทนสีผิวตัวเอง ประกอบเทคนิคความงามของแต่ละคน จะยิ่งช่วยให้การแต่งหน้าของคุณสาวๆ เป็นเรื่องสนุกไม่น่าเบื่ออีกต่อไปด้วยค่ะ
photo by Suat Eman,  Stuart Miles


  


No comments:

Post a Comment

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่