Saturday, April 5, 2014

เทคนิคการแต่งหน้าให้ติดทนนาน

สาวๆ ที่รักการแต่งหน้า มักมีปัญหาที่แก้ไม่ตกอยู่เรื่องหนึ่งคือ เครื่องสำอางไม่ทน บางคนแต่งหน้าไปไม่กี่ชั่วโมงพอเหงื่ออกหรือเจอกับอากาศร้อนๆ เครื่องสำอางที่แต่งมาอย่างดีก็มักจะเลือนหายไป ยิ่งสภาพอากาศบ้านเราในช่วงนี้ยิ่งทำให้ต้องเติมหน้าบ่อยๆ ระหว่างวันเทคนิคความงามวันนี้เรานำ เทคนิคการแต่งหน้าให้ติดทนนาน  มาฝากคุณสาวๆ ค่ะ

  • เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า โดยการล้างหน้าให้สะอาด และทาครีมบำรุง และครีมกันแดดให้เรียบร้อย เชื่อหรือไม่สาวบางคนไม่ชอบล้างหน้าตอนตื่นนอน เนื่องจากมองว่ากลางคืนไม่ได้ออกไปไหนแค่นอนแล้วตื่นมาไม่จำเป็นต้องล้างหน้าก็ได้ สำหรับใครที่มีผิวแห้งอาจจะพออนุโลมได้ แต่สำหรับสาวๆ ที่มีผิวมันจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อนแต่งหน้าทุกครั้งนะคะเพื่อลดการอุดตันของผิวที่จะเกิดขึ้นได้
  •      ใช้ไพรเมอร์ก่อนลงรองพื้น (ขั้นตอนหลังจากทากันแดด) สมัยนี้ใครไม่รู้จักไพรเมอร์เป็นอันเชยมากๆ เนื่องจากประโยชน์หลักของไพรเมอร์คือ ช่วยให้เมคอัพติดทนนาน  ควบคุมความมันของใบหน้า ปกปิดรูขุมขนให้เนียนเรียบ  ไพรเมอร์ จึงเป็นตัวช่วยที่ดีมากในการใช้ทาก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง ไพรเมอร์มีหลายแบบหลายสูตรให้เลือกใช้  คุณสาวๆต้องดูปัญหาผิวของตนเองว่าเหมาะจะใช้ไพรเมอร์แบบไหน เช่น เน้นการกระจายแสงบนใบหน้า การปกปิดจุดด่างดำและริ้วรอยต่างๆ เป็นต้น
  • .   เลือกใช้รองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิว  การเลือกใช้รองพื้นให้ถูกกับสภาพผิวหน้าเป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง สาวๆ ควรเช็คสภาพผิวตนเองว่ามีผิวมัน ผิวแห้ง  หรือผิวผสม การเลือกรองพื้นที่ผิดและไม่เข้ากับผิวหน้านอกจากจะแต่งหน้าออกมาไม่สวยแล้วเครื่องสำอางยังติดไม่ทนทานอีกด้วย เช่น สาวที่มีผิวมันอยู่แล้วแต่เลือกใช้รองพื้นที่มีความมันเป็นส่วนผสมก็อาจทำให้หน้ามันเยิ้มกว่าเดิม ส่วนใครที่มีผิวแห้งแต่กลับเลือกใช้รองพื้นเนื้อแมทก็จะยิ่งทำให้ผิวหน้าแห้งและเป็นขุย เมคอัพที่ได้ก็จะดูหม่นหมองไม่สวยสดใส
  •     ใช้อายไพรเมอร์ก่อนทาอายแชโด อายไพรเมอร์ก็เช่นเดียวกัน มีคุณสมบัติในการช่วยให้เครื่องสำอางติดทน ดังนั้น ในการแต่งหน้าจึงควรใช้อายไพรเมอร์ทาที่เปลือกตาก่อนลงสีตาจะช่วยให้สีของอายแชโดติดทนนานและคงสีสันชัดเจนยิ่งขึ้น สมัยนี้ไพรเมอร์บางยี่ห้อสามารถใช้ร่วมกันได้ทั้งผิวหน้าและบริเวณเปลือกตา สาวๆ ก็ลองเสาะหามาลองใช้ตามสภาพของแต่ละผิวพรรณกันดูค่ะ
  •   การทาลิปสติกให้สีติดทนนาน  แนะนำว่าควรใช้คอนซีลเลอร์แตะบางๆ หรือใช้ลิปไพรเมอร์ ลงบนริมฝีปากให้ทั่วก่อน จากนั้นใช้ลิปลายเนอร์หรือดินสอเขียนขอบปากวาดขอบปากให้เรียบร้อยและตามด้วยการทาลิปสติกด้วยพู่กันทาปาก จากนั้นใช้กระดาษทิชชู่แผ่นบางๆ วางประกบลงบนริมฝีปากและใช้พัพแตะแป้งฝุ่นบางๆ ประกบลงบนแผ่นทิชชู่ เป็นการซับสีลิปสติกเบาๆ หนึ่งรอบ แล้วจึงทาลิปสติกด้วยพู่กันทาปากอีกครั้ง แค่นี้ก็จะได้ริมฝีปากที่มีสีสดชัดเจนและอยู่ทนนานแล้วละค่ะ แต่อย่าลืม สครับริมฝีปากด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำตาล อาทิตย์ละครั้งพร้อม ทั้งทาลิปมันเพื่อบำรุงปากให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอจะช่วยให้การทาลิปสติกสวยและทนมากขึ้นค่ะ
การแต่งหน้าให้ติดทนนาน นี้เป็นส่วนหนึ่งของเทคนิคความงามและเทคนิคการแต่งหน้า ที่นำมาฝากกัน เรายังมีเทคนิคความงามอีกเพียบเพื่อสาวๆ ที่ชอบการแต่งหน้ามาฝากกัน ส่วนจะเป็นอะไรนั้นติดตามในคราวหน้านะคะ

1 comment:

  1. Professionally written blogs are rare to find, however I appreciate all the points mentioned here. I also want to include some other writing skills which everyone must aware of.เป็นสิว ที่คาง

    ReplyDelete

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่