Sunday, April 27, 2014

รวมสูตรพอกหน้ากระชับรูขุมขนจากธรรมชาติ ทำเองง่ายๆ สวยได้ทันใจ


เคล็ดลับความงามวันนี้ ขอนำสูตรพอกหน้ากระชุบรูขุมขนให้เล็กลง ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่หาได้เอาง่ายๆ ที่บ้าน มานำเสนอค่ะ เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อน ส่งผลให้ผิวหน้าเกิดความมัน สิ่งที่ตามมาคือรูขุมขนเกิดการอุดตันและทำให้เกิดสิวและปัญหาผิวอื่นๆ ตามมามากมาย การพอกหน้าหรือมาร์กหน้าด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ นอกจากจะทำให้ใบหน้าใสสะอาด เนียนเรียบแล้ว ยังช่วยให้รูขุมขนกระชับอีกด้วยค่ะ ส่วนจะมีสูตรอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ
  •         สูตรกระชับรูขุมขนด้วย ไข่ขาว โยเกิร์ต และน้ำผึ้ง
วิธีการทำก็ง่ายแสนง่ายค่ะ ส่วนผสมที่ต้องเตรียมคือ น้ำผึ้ง 2-3 ช้อนโต๊ะ  ไข่ 1 ฟองใช้เฉพาะไข่ขาว โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2-3 ช้อนโต๊ะ  นำส่วนผสมทั้งหมดผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน ล้างหน้าให้สะอาดจากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด สามารถทำได้บ่อยหรือประมาณอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง อย่างสม่ำเสมอ คุณจะรู้สึกถึงความแตกต่างได้อย่างเห็นได้ชัด คือมีใบหน้าที่เนียนใสและรูขุมขนกระชับตื้นขึ้น
  •         สูตรกระชับรูขุมขนด้วยกล้วยสุก น้ำผึ้ง และนมสด
สูตรนี้จะใช้กล้วยหอมหรือกล้วยน้ำว้าสุกก็ได้ ผสมกับน้ำผึ้ง และนมผสมปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกัน ในอัตราส่วนที่สามารถใช้พอกหน้าได้ จากนั้นเตรียมล้างหน้าให้สะอาด และพอกหน้าด้วยส่วนผสมที่เตรียมไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นอีกรอบ สูตรนี้นอกจากจะทำให้รูชุมขนกชับแล้ว ยังช่วยให้ใบหน้านุ่มไม่แห้งกร้านอีกด้วยสามารถทำบ่อยได้ตามต้องการ
  •         สูตรกระชับรูขุมขนด้วย น้ำผึ้ง แตงกวา และมะนาว
นำส่วนผสมทั้งสามอย่างคือ น้ำมะนาวประมาณ  1  ซีก น้ำผึ้ง 1-2 ช้อนโต๊ะ และแตงกวาที่ปั่นละเอียดแล้ว ผสมทุกอย่างให้เป็นเนื้อเดียวกัน และนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็น เหมาะสำหรับผู้ที่มีใบหน้ามันและรูขุมขนกว้าง จะช่วยให้ผิวสว่างใส ไม่มัน  รูขุมขนกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  •         สูตรกระชับรูขุมขนด้วย น้ำผึ้ง และมะละกอสุก
บดมะละกอสุกให้ละเอียดและเติมน้ำผึ้งลงไปประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ใช้พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ใบหน้าตึง รูขุมขนกระชับ ช่วยให้หน้าใสลดเลือนจุดด่างดำ สามารถทำได้บ่อยตามที่ต้องการ
  •         สูตรกระชับรูขุมขนด้วยมะเขือเทศ โยเกิร์ต น้ำผึ้ง
ปั่นเอาน้ำมะเขือเทศสดๆ เตรียมไว้และเติมโยเกิร์ตและน้ำผึ้งลงไปประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน ใช้พอกหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้ผิวหน้าดูกระชับ เต่งตึง และช่วยให้รูขุมขนสะอาดและเล็กลง

จะสังเกตได้ว่าสูตรมาร์กหน้ากระชับรูขุมขนที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ จะมีส่วนผสมที่คล้ายๆ กันหลักๆ คือ น้ำผึ้ง มะนาว และโยเกิร์ต ดังนั้น สาวๆ ควรจะหาซื้อวัตถุดิบเหล่านี้ติดบ้านไว้อย่าให้ขาดนะคะ นึกอยากทำสูตรมาร์กหน้าขึ้นมาเมื่อไหร่จะได้หยิบมาใช้ได้ทันท่วงทีค่ะ ส่วนคราวเทคนิคความงามะนำเสนอสูตรพอกหน้าอะไรต้องติดตามค่ะ 
Share

No comments:

Post a Comment

ติดตามเทคนิคความงามที่นี่